"น้ำมันขึ้น 40 สต." ทั้ง โออาร์และบางจาก มีผล 19 มี.ค.2567

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2567บริษัท ปตท. นํ้ามัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมัน โดยกลุ่มเบนซินแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ปรับขึ้น 0.40 บาทต่อลิตร

ส่วนกลุ่มดีเซลยังคงราคาเท่าเดิม ซึ่งจะมีผลในวันที่ 19 มี.ค. 2567 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ราคาที่ประกาศเป็นราคาขายปลีกในกรุงเทพมหานคร ยังไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่น

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังปริมาณแท่นขุดเจาะน้ำมันสหรัฐฯ ปรับเพิ่มและนักลงทุนเทขายทำกำไร

บทวิเคราะห์จาก Thaioil ระบุว่า ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังสหรัฐฯ เพิ่มแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ 7 แท่น สู่ระดับ 629 แท่นในสัปดาห์นี้ และแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ เดือน ก.ย. 66

อย่างไรก็ตาม ปริมาณแท่นขุดเจาะมีจำนวนลดลง 125แท่น หรือ 16.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

ราคาได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนเทขายเพื่อทำกำไร หลังราคาปรับสูงขึ้นกว่า 85 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือน พ.ย. 66 ขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างกังวลว่าภาวะเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง ของสหรัฐฯ อาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยังไม่ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้ และคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนยังคงตึงเครียดหลัง ล่าสุด ยูเครนได้ยิงโดรนหลายลำเข้าโจมตีโรงกลั่นน้ำมันสลาเวียนสค์ ในเมืองครัสโนดาร์ของรัสเซีย ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้และมีผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานปรับลดลงจากโรงกลั่น Dung Quat ของเวียดนามหยุด ดำเนินการผลิตเนื่องจากปิดซ่อมบำรุงตามแผนจนถึงสิ้นเดือน เม.ย. ส่งผลให้ปริมาณการนำเข้าน้ำมันเบนซินของเวียดนามมีแนวโน้มปรับเพิ่มสูงขึ้น

ส่วนราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวลดลงสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ที่ปรับเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดใน รอบ 2 ปี อีกทั้งปริมาณการส่งออกของเกาหลีใต้มีแนวโน้มปรับ เพิ่มขึ้นจากความต้องการใช้ภายในประเทศที่ชะลอตัว

ที่มา : Thaioil

ผลบอลเอฟเอ คัพ แดงเดือด แมนยู แซงชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 ช่วงต่อเวลา

มอเตอร์โชว์ 2024 จัดวันไหน ไฮไลต์มีอะไรบ้าง เช็กที่นี่

ประกาศฉบับที่ 1 พายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง 19-20 มี.ค. คำพูดจาก เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2567บริษัท ปตท. นํ้ามัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมัน โดยกลุ่มเบนซินแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ปรับขึ้น 0.40 บาทต่อลิตร

ส่วนกลุ่มดีเซลยังคงราคาเท่าเดิม ซึ่งจะมีผลในวันที่ 19 มี.ค. 2567 เวลา 05.00 น. เป็นต้…